Tại sao nên hiệu chuẩn máy dò khí?

ác thiết bị dò khí đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Theo đó, để đảm bảo vận hành chính xác, ổn định, việc hiệu chuẩn máy dò khí là thật sự cần thiết. Vậy, bạn đã biết gì về quá trình này? Đâu là những lưu ý khi thực hiện hiệu chuẩn thiết bị? Hãy cùng điểm qua những thông tin hữu ích với bài viết sau nhé.

Hiệu chuẩn máy dò khí là gì?

Hiệu chuẩn máy dò khí được biết đến là công đoạn thiết lập lại các giá trị cảm biến trên thiết bị. Đảm bảo cho máy khi hoạt động trả kết quả chính xác nhất cho người dùng.

Khi hiệu chuẩn lại, máy thường sẽ được định dạng lại giá trị đo chuẩn.

Tại sao cần thực hiện hiệu chuẩn máy dò khí?

Có thể ít người biết, nhưng các thiết bị dò khí vốn là máy đo tiêu hao và hoạt động theo nguyên lý cảm biến.

Nói một cách cụ thể, sau một thời gian sử dụng nhất định, máy cho độ phản hồi bị giảm đi đáng kể so với thời điểm sử dụng ban đầu. Việc kiểm tra, đo và rà soát nồng độ các chất khí trong không gian theo đó cũng không thật sự nhạy và đạt độ chính xác tối ưu.

Thực tế, hiệu chuẩn sẽ là cách duy nhất và hiệu quả nhất, giúp máy đo có thể vận hành và sử dụng theo đúng những thông số mà nhà sản xuất đưa ra. Bởi, các thiết bị máy đo này trước khi được ra mắt trên thị trường sẽ được đưa ra kiểm nghiệm, hoạt động tại phòng thí nghiệm. Khi đưa vào sử dụng trong những môi trường khác nhau, đặc biệt là những môi trường khắc nghiệt, bị tác động bởi các nhân tố hóa học, vật lý, thiết bị sẽ bị ảnh hưởng phần nào.

Dưới sự hỗ trợ của việc hiệu chuẩn định kỳ, các thiết bị đo khí lúc này sẽ giảm thiểu đáng kể những sai lệch không mong muốn. Đảm bảo tính an toàn tối ưu cho người dùng.

Những lưu ý khi hiệu chuẩn máy dò khí – Bạn đã biết?

Cần lưu ý điều nhiều vấn đề liên quan trong quá trình sử dụng cũng như hiệu chuẩn máy dò khí. Đầu tiên, cần thực hiện hiệu chuẩn theo thời gian khuyến cáo mà nhà sản xuất đưa ra. Thông thường, thời gian hợp lý thực hiện hiệu quy trình hiệu chuẩn này là 6 tháng/ lần. Tuy nhiên, mức độ hiệu chuẩn cũng có thể thay đổi. Đảm bảo tương xứng với cường độ sử dụng thiết bị. Cụ thể, nếu các cá nhân, đơn vị có nhu cầu sử dụng liên tục thì có thể tự cân đối, hiệu chuẩn đều đặn hàng tháng.

Ngoài ra, quy trình hiệu chuẩn cũng cần thực hiện bài bản. Đảm bảo việc hiệu chuẩn mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho thiết bị cũng như cho quá trình vận hành, sử dụng của người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *